≡ Menu

Giấc ngủ vô cùng quan trọng trong đời sống thường ngày của mỗi người, nó có tác dụng tái tạo phục hồi năng lượng, sức khỏe đã tiêu hao sau 1 ngày làm việc. Có được một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn thức dậy vào ngày hôm sau với tinh thần sáng khoái và cơ thể khỏe mạnh. Thế nhưng vì lý do tâm – sinh lý hay bệnh lý, đôi khi giấc ngủ rất khó đến với chúng ta, bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn 10 mẹo vặt hay giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

meo de ngu6

1. Ăn nhẹ trước khi ngủ một giờ đồng hồ

Xin hãy nhớ “ăn nhẹ” tức là một lượng ít thức ăn, và dễ tiêu hóa. Có thể nhắc đến một số món như chuối, hạnh nhân, ly sữa nóng… Những món này sẽ giúp cho bao tử của bạn được lót nhẹ và đảm bảo không “kêu réo biểu tình” bất chợt, làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn. Hiểu một cách đơn giản ” căng da bụng- chùn da mắt” nhưng nhớ không ăn quá nhiều, quá no, vượt mức “bữa ăn nhẹ”

2. Tắm nước nóng

Tắm nước nóng luôn mang đến cảm giác sảng khoái dễ chịu cho tinh thần lẫn thể xác, qua đó nó sẽ dễ dàng mang giấc ngủ đến cho bạn ngay sau khi bạn đặt lưng xuống giường. Nhớ là “tắm” chứ không gội đầu, thời gian chờ tóc khô sẽ là một trải nghiệm không mấy thú vị đâu

meo de ngu5

3. Chọn quần áo thích hơp

Hãy để cơ thể hoàn toàn thư giản, chọn những chất liệu thoáng mát như voan, tơ tằm, lụa… tránh những trang phục gò bó và cứng như jean và nếu được hãy nude khi ngủ

meo de ngu1

4. Chăn Drap gối nệm

Cũng như quần áo, những thứ này tiếp xúc trực tiếp với da thịt, cơ thể chúng ta khi ngủ nên hãy chọn chất liệu, hình dáng kích cỡ phù hợp nhất cho bạn. Chọn chất thiệu thoáng mát, kích cỡ dể chịu và hình dáng ưa thích.

5. Nghe nhạc du dương, xem phim nhàm chán

Những bản nhạc du dương không lời luôn là điều đưa ta vào giấc ngủ dễ dàng nhất. Còn nếu không hãy tạo ra môi trường bình thường làm chúng ta rất buồn ngủ: mở TV, chọn một chương trình nhàm chán và hẹn giờ…

6. Đếm

Công việc đếm và nhớ số đêm luôn làm ta lơ mơ mất tập trung. Hãy thử cách truyền thống là đếm cừu, một bầy cừu thay phiên nhau nhảy qua một bờ rào, bạn từ từ đếm và ngủ mất mà không nhớ là đếm tới bao nhiêu. Không hiệu quả? hãy tăng lever lên: đếm ngược từ 999 và theo bước 7 số: 999, 992, 985…

meo de ngu3

7. Thả lỏng

Cho cả thể xác và tinh thần. Năm trên giường, xoay trở uốn mình sao cho cơ thể giãn hết cơ và thả lỏng, tận hưởng cảm giác cùng tinh thần thư thái. Đừng nghĩ thêm bất cứ thứ gì về công việc, cuộc sống, việc bạn cần là thư giãn và…ngủ

8. Ngủ một mình

Bạn thường ngủ với ai đó hay với thú cưng? nếu được hãy thử tay đổi thói que bằng cách ngủ riêng một mình, cảm giác thoải mái tự do sẽ là một nhân tố mới mẻ hứa hẹn một giấc ngủ tuyệt vời cho bạn

meo de ngu4

9.Tránh xa những chất kích thích

Bạn không thể suốt ngày than phiền về việc mất ngủ mà vẫn luôn tay châm điếu thuốc, luôn miệng nhấp ly cà phê hay gần tới giờ ngủ vẫn nhâm nhi ấm trà.

Bài viết hữu ích? Muốn nhận thêm thông tin?

View all contributions by

Leave a Comment

about

Xin chào! Bạn đang ghé thăm Blog Mẹo Vặt, nơi tổng hợp và chia sẻ những mẹo hay, hữu ích trong cuộc sống như nấu ăn, làm đẹp, sức khỏe... và hơn thế nữa

Bạn thấy BLOG MẸO VẶT hữu ích?