≡ Menu

Tháng Hai 2020

Tập thể dục - Cách giảm cân an toàn

Việc tăng cân là một điều vô cùng đáng lo đối với chị em phụ nữ, điều này khiến cho bạn sẽ bị “mất điểm” đối với người yêu cũng như trong việc giao tiếp với bạn bè, đối tác. Vì thế bạn cần có phương pháp giảm cân tốt cho bản thân, đặc biệt là giảm cân tại nhà. Dưới đây là 10 mẹo giảm cân nhanh tại nhà cho nữ mà bạn nên tham khảo ngay:

#1 Ngủ đúng giấc, đúng giờ

ngu dung giac dung gio - Top 10 bí quyết giảm cân nhanh tại nhà cho nữ

Ngủ đúng giờ giúp bạn kiểm soát cân nặng

Có nhiều lúc chúng ta bận rộn với sinh hoạt, học tập, làm việc thường ngày nhưng quên đi giấc ngủ khá quan trọng giúp cải thiện trí não, hơn nữa ngủ đúng giấc sẽ giảm nguy cơ tăng lượng mỡ thừa đáng kể. 

Để giảm cân hiệu quả và nhanh, cách đơn giản nhất là bạn cần ngủ đúng 7-9 giờ/ngày (tùy theo thể trạng của bạn), thời gian ngủ đẹp nhất cho từ 10 – 11 giờ tối, không nên ngủ trễ quá 12 giờ.

#2 Uống nhiều nước lọc, nước ép

uong nhieu nuoc loc cach giam can hieu qua - Top 10 bí quyết giảm cân nhanh tại nhà cho nữ

Nước lọc là cách giảm cân, thanh lọc cơ thể hiệu quả

Việc uống nhiều nước tăng khả năng đề kháng, giảm lượng mỡ thừa, chất độc hại trong cơ thể. Nếu bạn để ý ở những phòng gym, 99% người luyện tập dùng nước lọc để nạp vào cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm trái cây nước ép như nước cam, nước chanh, nước bưởi để bổ sung nhé.

Điều đặc biệt hơn, bạn hạn chế hoặc tốt nhất không nên dùng các nước uống có gas, có cồn như rượu, bia, nước ngọt.

#3 Cung cấp nhiều rau củ trong mỗi bữa ăn

Thật đúng vậy, nhiều nhà khoa học, bác sĩ đã chứng minh được rằng việc ăn nhiều rau củ quả sẽ cung cấp cho bạn chất xơ, hạn chế chất đạm, chất béo trong cơ thể. Cụ thể hơn, bạn có thể ăn nhiều cà chua, dưa chuột, salad hoặc các loại đậu khác nhau. 

#4 Hạn chế đồ ăn dầu mỡ, chế biến sẵn

Ở các nước phương tây, đa số mọi người đều rơi vào tình trạng mỡ thừa là do ăn quá nhiều các loại thức ăn nhanh, được chế biến sẵn. Hầu như hơn 80% các loại thức ăn nhanh đều chứa lượng dầu mỡ lớn, điển hình như pizza, hamburger, cá đóng hộp, nước ngọt… 

#5 Giảm cân bằng cà phê

Cách giảm cân bằng cà phê được phổ biến trong những năm gần đây, cà phê có khả năng hỗ trợ đốt cháy calo nhanh hơn, đặc biệt là khi uống vào buổi sáng. 

Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại, hiện nay đã có nhiều loại cà phê dành cho giảm cân như Hanvely – cà phê giảm cân dành cho người ít tập luyện, bận rộn. Bạn nên tham khảo thử nhé.

#6 Tập luyện bài tập cơ bản tại nhà

tap the duc cach giam can an toan - Top 10 bí quyết giảm cân nhanh tại nhà cho nữ

Tập thể dục – Cách giảm cân an toàn

Mỗi ngày bạn nên dành ra 30 phút – 1 giờ để luyện tập ngay tại nhà, không cần tập quá chuyên nghiệp như ở phòng tập, bạn chỉ cần tập hít đất, chạy bộ tại chỗ, gập bụng, nâng tạ đơn là đủ để cải thiện lượng mỡ thừa. 

Không những vậy, hiện tại đã có nhiều bài tập bạn có thể tự tập ở nhà tốt hơn, ví dụ như thiền, yoga hay tập squat… những bài tập này bạn có thể tham khảo ngay trên internet mà không cần đến phòng tập.

#7 Ăn chậm, nhai kỹ

Chúng ta thường nghe có câu thành ngữ rằng “nhai kỹ, no lâu” – điều này thực sự rất đúng, việc bạn nhai kỹ giúp no lâu hơn, hệ tiêu hóa xử lý thức ăn tốt, không có bị cảm giác thèm ăn khiến tăng cân. Ngoài ra, việc ăn chậm nhai kỹ giúp bạn cảm nhận được vị giác tốt hơn với người nuốt thức ăn nhanh chóng.

#8 Không bỏ bữa sáng, tránh ăn khuya

Điều này chúng ta thường thấy ở các chị em làm văn phòng ở Việt Nam, việc bỏ bữa sáng không giúp cho bạn giảm cân mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ. Trong 3 bữa ăn, thì bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất mà bạn cần phải cung cấp đều đặn. 

Một mẹo nho nhỏ nữa, bạn có thể kết hợp ăn sáng và làm một ly cà phê đen sẽ tăng khả năng tiêu hóa tốt hơn và giúp làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày.

#9 Kiểm soát khẩu phần ăn

Mặc dù đây chỉ là một yếu tố phụ ảnh hưởng đến việc thúc đẩy giảm cân tại nhà cho bạn, nhưng bạn nên lưu ý. Bạn nên có khẩu phần hoặc “lịch trình” ăn uống hợp lý, một ngày ăn có thể chia ra 3, 4 hoặc 5 phần tùy theo nhu cầu cơ thể và duy trì chúng trong thời gian dài.

Hãy hạn chế việc thay đổi lung tung khẩu phần ăn, ví dụ như có ngày thì ăn 3 bữa, có ngày ăn 5 bữa… điều này dễ làm tăng cảm giác đói, không ổn định hệ tiêu hóa dẫn đến tăng cân thừa không mong muốn nhé.

#10 Nhai kẹo cao su

giam can bang cach nhai keo - Top 10 bí quyết giảm cân nhanh tại nhà cho nữ

Nhai kẹo cao su là phương pháp giảm cân nhanh

Mẹo nhỏ dành cho các bạn có thói quen ăn vặt đây, bạn có thể sử dụng kẹo cao su nhai để tránh những bữa ăn vặt không mong muốn. Việc nhai kẹo không những hạn chế tăng cân, mà còn giúp giảm bớt tỷ lệ hút thuốc lá (điều này đôi khi thấy ở phụ nữ).

Với 10 mẹo được liệt kê trên đây, hẳn là các bạn nữ đã chuẩn bị kế hoạch để giảm cân ngay tại nhà rồi phải không nào? Hi vọng với những gợi ý trên của mình, đó sẽ là cách giảm cân nhanh tại nhà cho nữ, cám ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm: Cafe Giảm Cân Hanvely Slim Coffee Plus có lừa đảo không?